THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP

Như thế nào là một bếp ăn công nghiệp hoàn chỉnh?

Như thế nào là một bếp ăn công nghiệp hoàn chỉnh?

Bếp công nghiệp là hệ thống bếp được thiết kế có những đặc tính riêng khác với bếp ăn gia đình thông thường để phù hợp với mục đích và công suất sử dụng. Đặc biệt những thiết bị trong hệ thống bếp ăn công nghiệp phải đảm bảo những tiêu chuẩn quy định để đảm bảo phục vụ các món ăn cho số lượng người trong khoảng thời gian quy định. So với bếp ăn gia đình, các thiết bị vật dụng sử dụng trong hệ thống bếp ăn công nghiệp chuyên dụng hơn, hiện đại hơn, năng suất hơn và thao tác nhanh hơn rất nhiều. Quan trọng hơn hết đó chính là năng suất nấu, những thiết bị chuyên dụng như nhằm chế biến nhiều suất ăn trong khoảng thời gian ngắn. Trước khi lặp đặt hệ thống bếp bạn cần tham khảo sự tư vấn của các chuyên gia về thiết kế bếp ăn công nghiệp đồng thời nắm rõ các tiêu chí để lựa chọn các thiết bị bếp công nghiệp phù hợp nhất.

Phù hợp với không gian

Không giống như bếp ăn gia đình, bếp ăn công nghiệp thường có không gian rộng, diện tích lớn vì vậy các thiết bị được sử dụng trong hệ thống bếp này cũng thật sự cần phải đảm bảo phù hợp với không gian. Vì hàng ngày phải chế biến hàng trăm suất ăn cho hàng trăm người nên các thiết bị dụng cụ thường có kích thước. Tủ hấp cơm sẽ thay thế cho các loại nồi cơm điện thông dụng. Các loại bếp gas, bếp điện, bếp từ gia đình được thay thế bằng các loại bếp Á, bếp Âu chuyên dụng. Các chậu rửa cũng được thiết kế với kích thước lớn hơn để đảm bảo việc sơ chế cũng như làm sạch được thực hiện nhanh chóng. Chụp hút khói là một trong những thiết bị quan trọng nhất được sử dụng trong hệ thống bếp ăn công nghiệp, không những giúp hút hết khói độc thải ra từ việc nấu nướng thiết bị này còn hút mùi thức ăn, dầu mỡ đảm bảo an toàn sức khỏe cho người sử dụng. Ngoài ra, tùy vào quy mô, không gian gian bếp của từng nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp có thể có thêm một số thiết bị khác: bàn inox lớn, kệ song, kệ phẳng, máy rửa chén, tủ sấy chén, lò nướng đa năng,… và được lắp đặt đúng nơi quy định, phù hợp với thiết kế.

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Bếp ăn công nghiệp là hệ thống bếp lớn, chi phí bỏ ra để xây dựng lắp đặt cũng không hề nhỏ nên đòi hỏi nhà đầu tư phải cân nhắc trước khi lựa chọn các thiết bị để đảm bảo tối ưu hóa chi phí nhưng đồng thời cũng đạt hiệu quả cao nhất. Trong quy trình bếp ăn một chiều áp dụng đối với bếp ăn công nghiệp có rất nhiều thiết bị được sử dụng riêng biệt đối với từng khu vực. Các thiết bị phải đảm bảo phục vụ đúng nhu cầu sử dụng, đúng mục đích. Nhưng không phải bất kỳ bếp ăn công nghiệp nào cũng cần lắp đặt các tất cả các thiết bị đó. Đối với các bếp ăn công nghiệp tại bệnh viện, trường học, khu công nghiệp thường mang phong cách châu Á nên các thiết bị bếp Âu, bếp chiên phẳng là không cần thiết. Một số bếp ăn công nghiệp với quy mô nhỏ thì có thể lựa chọn các thiết bị bếp thích hợp như: tủ hấp cơm 1 cánh, bếp Á đôi, tủ sấy chén,… để tiết kiệm chi phí nhưng cũng đảm bảo cho việc chế biến, nấu nướng được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

Đảm bảo tiêu chuẩn

Đối với bếp ăn lớn như bếp ăn công nghiệp, các thiết bị dụng cụ cũng cần đảm bảo tiêu chuẩn quy định để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Môi trường nhà bếp thường ẩm thấp, thiếu ánh nắng mặt trời, các dụng cụ thiết bị dễ bị ăn mòn, oxi hóa vì vậy việc chọn lựa các loại vật liệu bền là điều rất cần thiết. Đa số các thiết bị, dụng cụ nhà bếp đều được làm từ inox cao cấp, cố độ bền cao, không bị gỉ sét, không bị oxi hóa, dễ dàng vệ sinh lau chùi. Đồng thời tính sáng bóng của inox làm cho không gian nhà bếp trở nên sáng sủa, sạch sẽ, hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.

Nhà cung cấp thiết bị uy tín

Để có một hệ thống bếp ăn công nghiệp đạt chuẩn, đảm bảo đúng quy trình bạn cũng nên lựa chọn nhà tư vấn thiết kế phù hợp đồng thời chọn các nhà cung cấp thiết bị uy tín để đảm bảo quá trình vận hành tốt nhất. Các sản phẩm cũng cần có xuất xứ rõ ràng, an toàn, dễ sử dụng,  tiện lợi để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Không những vậy khi lựa chọn nhà thầu uy tín bạn sẽ nhận được chế độ ưu đãi bảo hành tốt nhất, dịch vụ tốt nhất.

Bếp công nghiệp 24h là một trong những đơn vị được đánh giá cao trong số các nhà cung cấp thiết bị nhà bếp, bếp ăn công nghiệp, tư vấn thiết kế và xây dựng hệ thống bếp ăn công nghiệp, thiết kế quầy bar, lắp đặt chụp hút khói,...Với những sản phẩm UY TÍN- CHÂT LƯỢNG đảm bảo mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Vui lòng liên hệ: 0938 295 490 để được giải đáp thắc mắc.

CÔNG TY TNHH ALPER

Địa chỉ: 286 Đường số 6, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TPHCM.

Hotline: 0938 295 490        

 Email: info.bepcongnghiep@gmail.com

Website: https://www.bepcongnghiep24h.com/

← Bài trước Bài sau →
0938 295 490