THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP

Bếp Á Công Nghiệp Trong Không Gian Bếp

Bếp Á Công Nghiệp Trong Không Gian Bếp

Bếp Á công nghiệp được ứng dụng ngày càng nhiều trong các nhà ăn có quy mô lớn. Tùy vào mục đích sử dụng mà bếp á được phân ra nhiều loại khác nhau để phục vụ cho nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều. Các loại bếp được thiết kế và chế tạo tuân thủ các tiêu chí về chất lượng để đáp ứng được việc nấu nướng, phục vụ cho số lượng người dùng lớn. Bếp á được sử dụng để nấu các món Phương Đông và có họng đốt lửa có công suất cao. Việc thiết kế và lắp đặt hệ thống bếp á tuân thủ theo 1 quy trình nhất định.

bếp á công nghiệp

hệ thống bếp Á chuyên dụng

Bếp công nghiệp cung cấp đầy đủ các loại bếp á công nghiệp phổ biến hiện nay với chất lượng và ưu điểm vượt trội. Lựa chọn lắp đặt hệ thống bếp á bên bếp công nghiệp là sự lựa chọn hoàn hảo để tìm ra giải pháp hiệu quả cho không gian bếp quy mô lớn. Liên hệ với bếp công nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Ưu điểm của bếp á công nghiệp

Bạn đang có nhu cầu mua và lắp đặt bếp để phục vụ nhu cầu nhà ăn công suất lớn như nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp,... thì bếp á là một sự lựa chọn tuyệt vời. Sử dụng bếp á mang lại nhiều lợi ích và tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Ngoài chức năng chính là nấu nướng thì bếp á công nghiệp còn có một số lợi ích nổi bật như:

  • Giúp cho quá trình nấu ăn trở nên đơn giản, thuận tiện hơn
  • Với thiết kế và kết cấu đơn giản, phù hợp với nhiều không gian bếp khác nhau
  • Bếp được thiết kế đơn giản, có tích hợp nhiều chức năng phụ nên giúp quá trình nấu nướng diễn ra nhanh chóng và thuận tiện, từ đó giúp cho người nấu ăn tiết kiệm được thời gian và công sức trong quá trình nấu
  • Được làm từ chất liệu inox cao cấp nên có độ bền lâu dài theo thời gian
  • Dễ dàng trong khâu vệ sinh bếp, dễ phát hiện vết bẩn do dầu mỡ để lại. Bề mặt bếp làm bằng inox nên sáng bóng rất dễ lau chùi để loại bỏ vết bẩn

Ngoài ra, bếp á còn mang lại nhiều tiện ích khác đem lại sự thuận tiện, là giải pháp hoàn hảo giúp công việc nấu nướng trở nên dễ dàng hơn.

So sánh bếp Á và bếp Âu

Để đáp ứng sự đang dạng trong cách chế biến món ăn nên bếp công nghiệp được phân ra làm 2 loại chính là bếp Á và bếp Âu. Tại Bếp Công Nghiệp cung cấp đầy đủ 2 loại bếp công nghiệp như trên với nhiều công suất khác nhau.

  • Bếp Á thường được sử dụng để chế biến các món Phương Đông cần có công suất cao và có họng đốt lớn. Các món ăn Châu á rất đa dạng, yêu cầu sự cầu kỳ và tỉ mỉ trong cách chế biến.
  • Thông thường món Âu không dùng gia vị đậm đà như món Á nhưng chú trọng vào phần nước sốt để tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Chính vì vậy, quá trình nấu món Âu không yêu cầu bếp nấu cung cấp nhiệt lượng và nhiệt độ cao. Bếp Âu phân làm 2 loại chính là bếp có lòng nướng và bếp không có lò nướng.

bếp á công nghiệp

Bếp Á trong nhà hàng

Kết cấu của bếp á công nghiệp

Các loại bếp Á thông dụng hiện nay có kết cấu và đặc điểm cơ bản như sau:

Được làm từ inox chất lượng

Các bộ phận cấu tạo của bếp á như: chân bếp, mặt bếp, thanh chắn ,... được làm hoàn toàn từ inox chất lượng cao có độ dày khoảng 1mm, các góc cạnh bếp được bo tròn, cắt gọt gọn gàng để bảo vệ an toàn cho người sử dụng. Ưu điểm nổi bật của inox là mức độ sáng bóng, độ bền, tạo cảm giác thỏa mái. 

Thiết kế thông minh, tiện dụng

Các bộ phận cấu tạo của bếp Á được thiết kế tinh tế và hiện đại:

  • Kiềng dính liền với bếp: Bếp và kiềng được cố định với nhau cho phép chịu được những loại nồi, chảo có trọng lượng lớn. Họng bếp được thiết kế cao để hạn chế nước bắn vào bếp

  • Thiết kế vòi nước và bầu nước tiện dụng: Cung cấp nước cho quá trình nấu, dùng để vệ sinh xoong chảo và vệ sinh bếp sau mỗi lần nấu ăn

  • Rãnh lọc rác: Giúp cho bề mặt bếp không bị hiện tượng đọng nước, ẩm thấp. Những thức ăn vụn, rác, nước trong quá nấu sẽ theo rãnh lọc rác để loại bỏ ra ngoài

Họng gas công suất lớn

Bếp Á cung cấp lửa đều, công suất lớn, thúc đẩy quá trình nấu chín thức ăn nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được hương vị đặc trưng của từng món.

Phân loại bếp á công nghiệp

Dựa vào nhu cầu chế biến các loại món ăn khác nhau mà bếp Á công nghiệp được phân ra làm 3 loại chính:

Bếp hầm

Bếp được sử dụng chủ yếu để chế biến các món luộc, các món nấu, hầm ,kho,... Nhiên liệu sử dụng chính cho quá trình nấu là gas. Kiềng bếp được gia công bằng thép cường lực chịu được nhiệt độ cao và có độ bền tốt.

Bếp xào 

Mặt bếp có vòi cấp nước và chỗ thoát nước để vệ sinh trong quá trình nấu. Thích hợp với việc chế biến các món xào trong nhà hàng, khách sạn, nhà ăn lớn,...Bếp xào có thiết kế thêm thanh trượt để tạo điểm kê xoong chảo tránh mỏi tay trong quá trình nấu.

Bếp chiên công nghiệp

Được sử dụng chuyên cho các món chiên ngập dầu như đùi gà, gà nguyên cao, khoai tây,...Nhiệt độ thích hợp ở loại bếp chiên này là từ 195-210°C để cho dầu chiên luôn vàng tránh bị cháy. Sử dụng loại bếp này giúp cho món ăn thêm giòn tan và đậm vị.

Trên đây, là những điều bạn cần biết về hệ thống bếp Á công nghiệp được sử dụng trong các bếp ăn có công suất lớn. Lựa chọn Bếp Công Nghiệp để lắp đặt hệ thống bếp Á là một sự lựa chọn hoàn hảo để mang lại giải pháp tốt cho căn bếp. Chất lượng sản phẩm tốt cùng chất lượng dịch vụ tuyệt vời là tiêu chí mà chúng tôi mong muốn cung cấp tới quý khách hàng. 

← Bài trước Bài sau →
0938 295 490