THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP

Một số thiết bị bếp cần có trong bếp ăn nhà hàng, khách sạn

Một số thiết bị bếp cần có trong bếp ăn nhà hàng, khách sạn

Hệ thống Bếp công nghiệp từ lâu đã được sử dụng trong bếp ăn của những nơi cung cấp suất ăn với quy mô lớn như các nhà hàng, khách sạn, khu công nghiệp, bệnh viện, trường học,… Để đảm bảo cho việc nấu được lượng thức ăn lớn trong thời gian quy định, các thiết bị nhà bếp phải được đảm bảo về công suất cũng như tồn tại lâu với thời gian.

Bếp ăn công nghiệp được sử dụng trong các nhà hàng khách sạn

Khu vực nhà bếp là nơi có môi trường nóng nực, nhiều dầu mỡ, mùi thức ăn, ẩm thấp hơn các khu vực khác nên các thiết bị trong nhà bếp cũng thường xuyên bị ảnh hưởng đến chất lượng. Nắm bắt được nhu cầu đó, các thiết bị bếp inox ra đời để thay thế cho các thiết bị bếp truyền thống như gỗ, nhựa, nhôm,… Các thiết bị inox thường có bề mặt sáng, không gỉ sét và cực kỳ dễ vệ sinh lau chùi, đặc biệt bền với thời gian mang lại cho gian bếp sự sang trọng, mát mẻ hơn.

Thông thường các bếp ăn công nghiệp sẽ được thiết kế theo quy tắc một chiều vì vậy các thiết bị ở đây cũng sẽ được phân bổ theo từng khu vực khác nhau.

Hệ thống bếp một chiều

Cùng điểm qua một số thiết bị chính cần có trong các bếp ăn công nghiệp:

* Bếp Á công nghiệp: là dòng bếp gas công nghiệp với các họng gas riêng biệt, tách xa nhau, chuyên dùng để nấu các món xào với số lượng lớn.

Bếp Á kết hợp bâu nước

Bếp Á chia thành 2 dòng chính:

+Bếp hầm: dòng bếp này có thiết kế với chân đế thấp, kiềng bếp to, thường có thanh chắn cao bằng nối nấu,chuyên để nấu nồi to, cao, dùng để hầm xương, nấu canh, ninh thực phẩm.

+Bếp xào: dòng bếp á với nhiều thiết kế họng gas, kiềng bếp, chuyên dùng để nấu nóng thức ăn, xào, chiên thực phẩm.

* Bếp Âu công nghiệp: là loại bếp được thiết kế theo phong cách Châu Âu, dùng để nấu những món ăn có thời gian nấu lâu, lượng nhiệt vừa phải, các món ăn cầu kỳ mang tính thẩm mỹ cao như soup, chiên, nướng.

Bếp Âu 4 họng

Bếp Âu được chia thành 2 dòng chính:

- Bếp Âu không có lò nướng: bếp Âu 2 họng, bếp Âu 4 họng, bếp Âu 6 họng

+ Có hệ thống bộ đánh lửa tự động , họng đốt được thiết kế bằng gang đúc công nghệ cao

+ Kiềng bếp được làm từ thếp cường lực, chịu nhiệt và có độ bền cao

+ Các họng bếp lửa đều nhau và cho ngọn lửa đều, tiết kiệm nhiên liệu

+Vỏ bếp bằng Inox nên độ bền cao, không bị biến dạng vì nhiệt, dễ vệ sinh lau chùi

+ Khay chứa mỡ thừa có thể tháo rời dễ dàng, giúp vệ sinh  một cách dễ dàng

 -  Bếp Âu có lò nướng: bếp Âu 4 họng có lò nướng, bếp Âu 6 họng có lò nướng, bếp Âu 8 họng có lò nướng

+ Bếp có bộ đánh lửa tự động

+ Bếp có họng đốt làm bằng gang đúc bằng công nghệ cao. Các lỗ lửa đều nhau và cho ngọn lửa đều, tiết kiệm nhiên liệu.

+ Vỏ bếp được thiết kế từ inox cao cấp có độ bền cao, sáng bóng, dễ dàng vệ sinh và lau chùi

+ Kiềng bếp được làm bằng thép cường lực, có thể chịu nhiệt độ cao và có độ bền lớn

+ Lò nướng chạy bằng nhiên liệu gas được thiết kế ở bên dưới bếp, do đó có thể tiết kiệm không gian sử dụng cho nhà bếp và tiện dụng để làm những món nướng.

Ngoài ra trong hệ thống còn có một số loại bếp chuyên dụng khác như:

* Bếp chiên nhúng: Sử dụng chế biến các món chiên đặc biệt là các món chiên ngập dầu như đùi gà chiên, cánh gà chiên, gà rán nguyên con, khoai tây chiên… Việc chiên rán trên thiết bị chuyên dụng này giúp cho món ăn vừa giòn, ngập dầu nên vàng đều, tiết kiệm dầu, cho ra những món ăn giòn, chín đềi.

* Bếp Âu có kết hợp rán mặt phẳng, rãnh: Chuyên dùng cho các món rán ít mỡ (thịt lợn, rán, thịt bò…), rán bề mặt tạo màu cho thực phẩm do khi sử dụng chúng ta chỉ tráng 1 lớp dầu mỡ mỏng trên bề mặt.

+ Bếp rán mặt phẳng: Thiết bị này có thể sử dụng làm các loại trứng ốp la hoặc rán tạo màu cho các thực phẩm đã nướng ở lò nướng…

+ Bếp rán mặt rãnh: Thiết bị này có nhiệt độ bếp cao hơn so với bếp rán mặt phẳng, sử dụng để nướng thịt , làm bò beefsteak,…

* Lò nướng bánh: Sử dụng để nướng bánh mì, các loại bánh ngọt,…(lò nướng này thường được dùng chủ yếu ở các nhà hàng Âu)

* Tủ đông, tủ mát bảo quản thực phẩm: Dùng để bảo quản thực phẩm sau khi nhập kho và sau khi chế biến xong. Thường được bày trí ở khu vực kho đông lạnh, khu sơ chế.

* Tủ giữ nóng thức ăn: Chứa các thức ăn đã sơ chế sẵn trước khi đưa ra nấu. Do thời gian nấu chỉ diễn ra trong vòng chưa tới 1 tiếng đảm bảo món ăn còn nóng và thời gian từ lúc nấu xong đến lúc ăn ngắn đảm bảo vị ngon của đồ ăn.

* Tủ hấp cơm: Chiếc tủ hấp cơm này giúp có được số lượng lớn cơm trong thời gian ngắn, đảm bảo cung cấp kịp thời và cho ra những sản phẩm chất lượng nhất.

* Máy rửa bát đĩa: Dùng để rử ly, chén và bát đĩa với số lượng lớn. Tiết kiệm thời gian và chi phí

* Tủ sấy chén: Dùng để sấy khô bát đĩa trước khi sử dụng ở bàn ăn.

* Hệ thống chụp hút khói: Với tính năng hút mùi, hút ẩm cao giúp khu bếp hạn chế bám bẩn bởi các lớp dầu mỡ. Đồng thời hút hết lượng khói bếp ra ngoài, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người nấu cũng như chất lượng các món ăn.

* Thiết bị Inox: Trong khu bếp công nghiệp còn sử dụng các thiết bị Inox như: Xe đẩy inox, kệ inox, bàn inox, chậu rửa inox, xe đẩy khay inox,…


Bếp công nghiệp 24h luôn tự hào là nhà đồng hành uy tín, mang đến cho doanh nghiệp những thiết bị nhà bếp chất lượng nhất. Với đội ngũ kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm, được tư vấn miễn phí, thiết kế theo yêu cầu, đảm bảo mang đến một hệ thống bếp an toàn, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn

Lien hệ : 0938 295 490  để được tư vấn miễn phí

>> Xem thêm các sản phẩm thiết bị nhà bếp tại đây

 

 

 

← Bài trước Bài sau →
0938 295 490