THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP

Một số loại bếp Á phổ biến hiện nay

Một số loại bếp Á phổ biến hiện nay

Ngày nay, với sự phát triển của kinh tế xã hội, kèm theo việc mở rộng các nhà hàng khách sạn, khu công nghiệp, bệnh  viện, trường học,.. là lý do bếp Á công nghiệp được ưa chuộng và sử dụng thường xuyên trong các bếp ăn này. Cũng vì lý do đó mà có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư, phát triển và cung cấp các thiết bị bếp nhà hàng, đặc biệt là bếp Á. Đồng thời, để nâng cao khả năng cạnh trạnh, các doanh luôn quan tâm đến mẫu mã, chất lượng và đưa ra nhiều kích cỡ, hình dạng khác nhau để phục vụ được nhu cầu sử dụng của nhiều đối tượng.

Cùng Bếp công nghiệp 24h tìm hiểu rõ hơn về những sản phẩm bếp Á công nghiệp phổ biến và đang được nhiều người dùng yêu thích nhất hiện nay.

  1. Bếp Á đơn

Có thể nói đây là loại bếp Á thông dụng , thường được sử dụng trong các hộ gia đình cũng như các nhà hàng, quán ăn có quy mô nhỏ. Loại bếp này chỉ dùng để đun nấu với số lượng ít, các món ăn không quá cầu kỳ, thời gian nấu nhanh.  Tuy nhiên so với các loại bếp Á thông thường khác, bếp Á đơn vẫn chưa được sử dụng rộng rãi.

Bếp Á có 2 loại chính:

  • Bếp Á đơn: là loại bếp được thiết kế với một họng bếp duy nhất, kiềng gang chắc chắn, sử dụng tốt cho các loại nồi nấu ăn gia đình có đáy nồi hơi lõm vào trong. Với chất liệu inox cao cấp, bền đẹp, dễ dàng vệ sinh lau chùi.

  • Bếp Á đơn quạt thổi: được thiết kế giống bếp Á đơn nhưng được tích hợp thêm động cơ quạt bên dưới , sức cháy của ngọn lửa phụ thuộc vào sức thổi của quạt. Điểm cộng tiếp theo cho loại bếp này chính là có kết hợp cả bâu nước phía trên, giúp người nấu có thể điều chỉnh, thêm lượng nước thích hợp mà không mất nhiều thời gian.
  1. Bếp Á đôi

Đây là loại bếp thông dụng và được nhiều người lựa chọn nhất bởi vì sự tiện lợi của nó. So với các loại bếp than, bếp gas thì sản phẩm này mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Bếp  có công suất lớn, phù hợp  để xào nấu các món ăn nhanh, thích hợp với việc chế biến thực phẩm theo kiểu phương Đông, có tính ứng dụng cao, được sử dụng tại các bếp ăn công nghiệp của các nhà hàng, khách sạn, trường học, bệnh viện, khu công nghiệp.

Bếp Á đôi có 3 loại chính:

  • Bếp Á đôi thông thường: đây là loại bếp thông dụng nhất trong dòng bếp Á, thường được sử dụng để nấu các món chiên xào thông thường. Lửa cháy ở mức độ bình thường nhưng vẫn khá mạnh, họng đốt được đúc từ gang chịu lực và nhiệt tốt, rất bền bỉ với thời gian. Thân bếp, chân, khung bếp được cấu tạo từ chất liệu inox 304 có độ bền cao, quá trình oxi hóa lâu, hạn chế gỉ sét, thân thiện với môi trường xung quanh và vệ sinh rất dễ dàng.
  • Bếp Á đôi quạt thổi: Được thiết kế khá giống với bếp Á đôi thông thường nhưng được kết hợp thêm thiết bị quạt thổi bên dưới vì vậy ngọn lửa cháy mạnh, phụ thuộc vào sức thổi của quạt là chính. Thời gian nấu nhanh hơn rất nhiều so với bếp thông thường. Đây là một trong những loại bếp đang được sử dụng nhiều nhất trong hệ thống bếp của các nhà hàng khách sạn. So với loại bếp Á thông thường thì bếp Á có quạt thổi thường có giá thành cao hơn vì những tiện ích mà nó mang lại.

  • Bếp Á đôi quạt thổi có bâu nước: Với loại bếp này chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất khi tích hợp cả bâu nước phía trên giúp người nấu không mất thời gian di chuyển trong quá trình nấu cũng như kịp thời điều chỉnh được lượng nước phù hợp cho món ăn thêm thơm ngon hơn. Không chỉ riêng bếp Á đôi quạt thổi có bâu nước mà tất cả các dòng bếp Á khác đều được thiết kế phù hợp với không gian bếp của bạn, dễ dàng sử dụng cũng như độ cao thấp của chân bếp được thiết kế theo yêu cầu của người dùng. Đây cũng là một trong những sản phẩm được yêu thích và lựa chọn sử dụng nhiều nhất vì những ưu điểm vượt trội mà nó mang lại. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như bảo quản bếp một cách tốt nhất người dùng nên chú ý sử dụng cẩn thận, hạn chế tối đa nhất việc để nước bắn ra ngoài, tác động đến bộ phận cháy làm hư bếp, thời gian sử dụng bị rút ngắn. Tùy vào yêu cầu của khách hàng,  loại bếp này có được chia ra: Bếp Á đôi quạt thổi 1 bâu nước, Bếp Á đôi quạt thổi 2 bâu nước.
  1. Bếp Á 3 họng

Bếp Á 3 họng là loại bếp có kích thước lớn, phù hợp với quy mô bếp khá lớn nên chưa nhiều người biết đến. Cũng giống như các loại bếp Á khác, bếp Á 3 họng cũng được tích hợp cả quạt thổi và bâu nước giúp việc nấu nướng đạt hiệu quả tối ưu nhất. Ngoài ra việc thiết kế có 3 họng bếp giúp bạn nấu được nhiều món ăn trong cùng một lúc mà không phải chờ đợi quá lâu. Các món sẽ được đưa ra cùng lúc, không bị nguội, không ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn.

 

>>Xem thêm

5 lý do nên chọn bếp Á

Tổng quan về bếp Á công nghiệp

Tự hào là một trong những đơn vị sản xuất và cung cấp những thiết bị nhà bếp, bếp Á công nghiệp ,… uy tín, chất lượng, giá cả phải chăng. Thời gian qua Bếp công nghiệp 24h luôn phấn đấu không ngừng nghỉ, cố gắng hoàn thiện chất lượng cũng như mang đến cho khách hàng những sản phẩm bếp tốt nhất. Để tham khảo về tất cả các sản phẩm vui lòng truy cập website: www.bepcongnghiep24h.com hoặc liên hệ trực tiếp 0938 295 490

 

← Bài trước Bài sau →
0938 295 490