THIẾT BỊ BẾP CÔNG NGHIỆP

Lắp Đặt Hệ Thống Hộp Lọc Mỡ Trong Bếp Ăn Công Nghiệp

Lắp Đặt Hệ Thống Hộp Lọc Mỡ Trong Bếp Ăn Công Nghiệp

Các bếp ăn nhà hàng khách sạn là nơi cung cấp phần ăn cho hàng trăm người một ngày. Các thực khách đến từ nhiều nơi và thói quen ăn uống của mỗi quốc gia cũng sẽ khác nhau vì vậy một bếp ăn hoàn chỉnh phải được thiết kế phù hợp và đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của thực khách. Tùy vào từng đối tượng khách hàng các món ăn sẽ được nấu theo nhiều công thức khác nhau. Việc thực hiện các món ăn với số lượng lớn như vậy thì rác thải, đồ ăn thừa, mỡ thừa thải ra ngoài môi trường là điều không thể tránh khỏi. Đặc biệt để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như tuân thủ đúng quy định về bảo vệ môi trường các nhà hàng, khách sạn luôn phải có những biện pháp xử lý rác thải thích hợp.

Hiện nay, hộp lọc mỡ là một trong những thiết bị được sử dụng thường xuyên và rộng rãi ở hầu hết các bếp ăn của nhà hàng khách sạn. Vậy tại sao chiếc hộp lọc mỡ này lại được sử dụng phổ biến như vậy, cùng Bếp công nghiệp 24h tìm hiểu ngay nhé!

Hộp lọc mỡ âm bàn là một trong những thiết bị được gắn trực tiếp với các thiết bị như bồn rửa, bếp nấu có tác dụng lọc đi dầu ăn, mỡ thừa, thực phẩm thừa, làm sạch nguồn nước trước khi thải ra ngoài môi trường. Dầu mỡ, thực phẩm thừa nếu không được xử lý khi thải ra ngoài môi trường sẽ làm cho môi trường đặc biệt là môi trường nước bị ô nhiễm nặng nề. Các cặn sẽ bám lại trên mặt đất ảnh hưởng đến độ tơi xốp và cây cối khó phát triển. Hơn nữa, chất thải nếu không được xử lý đúng cách sẽ gây ra các tình trạng tắc nghẽn, vỡ đường ống  tốn nhiều công sức và chi phí cho việc sửa chữa.

Với nguyên lý hoạt động lọc mỡ theo phương pháp đảo chiều dòng nước, chất thải sau khi chảy vào hộp lọc mỡ, sẽ được lọc qua 3 ngăn cố định:

- Ngăn đầu tiên (lọc chất rắn): tại ngăn đầu tiên sẽ lọc được rác, cặn bã, thức ăn thừa sẽ được giữ lại nhờ lớp lưới lọc được thiết kế riêng tại ngăn này.

- Ngăn thứ 2 (lọc mỡ): nước thải đã được làm sạch chất lọc chỉ còn chứa lớp mỡ sẽ được đi qua ngăn thứ 2. Tại đây, lớp mỡ nổi lên trên sẽ được giữ lại nhờ lớp ngăn lọc mỡ và nước chuyển sang ngăn thứ 3.

-Ngăn thứ 3:  lúc này lượng nước đã được xử lý thông qua 2 ngăn lọc phía trước sẽ chảy ra theo đường ống thải.

Do tính chất tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với nước, dầu mỡ, thực phẩm thừa nên cấu tạo của hộp lọc mỡ và chất liệu sử dụng cũng cần được chú trọng. Vì vậy hộp lộc mỡ được làm từ inox 304 cao cấp, có độ bền cao, không bị oxi hóa, không bị gỉ sét, thời gian sử dụng dài. Đồng thời thiết kế từ inox giúp cho việc vệ sinh, lau chùi trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Ngoài ra với độ sáng bóng của inox mang lại giúp gian bếp của bạn sang trọng, hiện đại và mang lại cảm giác sạch sẽ hơn rất nhiều.

- Hộp lọc mỡ được đặt dưới các bồn rửa inox hoặc âm dưới đất, kết nối đầu vào với bồn rửa và đầu ra với đường ống nước thải.

- Để đảm bảo thời gian sử dụng dài bạn nên đặt ở những nơi dễ thao tác để thuận tiện cho việc vệ sinh, lau chùi và lấy các chất thải ra ngoài.

- Thường xuyên kiểm tra để tránh các tình trạng tắc nghẽn, hư hỏng ảnh hưởng đến chi phí sửa chữa.

- Sử dụng hộp lọc mỡ để tiết kiệm chi phí, nhân công, chi phí sửa chữa cho các vấn đề tắc nghẽn, hư đường ống.

Bếp công nghiệp 24h chuyên thiết kế, thi công hệ thống hộp lọc mỡ tại các nhà hàng khách sạn, đặc biệt xây dựng hệ thống bếp ăn chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu quả. Khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm, thiết bị nhà bếp vui lòng liên hệ: 0938 295 490 để biết thêm thông tin chi tiết.

CÔNG TY TNHH ALPER

Địa chỉ: 286 Đường số 6, Phường Tam Phú, Quận Thủ Đức, TPHCM.

Hotline: 0938295490 

 Email: info.bepcongnghiep@gmail.com

Website: https://www.bepcongnghiep24h.com/

← Bài trước Bài sau →
0938 295 490